UST สามารถพา LUNA TERRA ไปยังดวงจันทร์ได้

UST สามารถพา LUNA TERRA ไปยังดวงจันทร์ได้

https://www.binance.com/en/register?ref=YXR5XRKX

คุณสามารถซื้อ LUNA บน Binance

คุณสามารถรับส่วนลดค่าธรรมเนียม 20% ด้วยลิงก์อ้างอิงนี้

เข้าร่วม Binance และรับส่วนลดค่าธรรมเนียมตลอดชีพ 20%

คู่ซื้อขาย Stablecoin UST เป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดของปริมาณการซื้อขายในสกุลเงินดิจิตอล แต่มีปัญหา ไม่ใช่ว่า DeFi ทั้งหมดจะถูกกระจายอำนาจเนื่องจากธรรมชาติของ Stablecoins

เนื่องจาก Stablecoin ถูกตรึงไว้กับสกุลเงิน fiat แบบรวมศูนย์ เช่น ดอลลาร์สหรัฐ จึงไม่กระจายอำนาจทั้งหมด นี่เป็นปัญหาใหญ่เพราะหากหน่วยงานกำกับดูแลตัดสินใจที่จะปิดบริษัทผู้ออก stablecoin เหล่านี้ อาจทำให้ภูมิทัศน์ของ DeFi หยุดชะงักและย้อนเวลาของความคืบหน้าของ crypto อย่างน้อยสองปีเป็นอย่างน้อย

ในขณะที่ธนาคารขนาดใหญ่เริ่มสังเกตว่าเงินจำนวนนับพันล้านของพวกเขาออกจากงบดุลและมุ่งหน้าไปยังการแลกเปลี่ยนคริปโตและโปรโตคอล DeFi พวกเขากำลังผลักดันให้หน่วยงานกำกับดูแลดำเนินการบางอย่าง และนี่เป็นหนึ่งในหลายสาเหตุที่ทำให้ Terra เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน UST ของ Stablecoin ของ Terra ได้รับแรงฉุดเป็นทางเลือกที่กระจายอำนาจจาก BUSD, USDC และ USDT

มาสำรวจฟีเจอร์และโปรโตคอลที่น่ายินดีของ tTerra การอัปเดตล่าสุด และทิศทางของการพัฒนากัน

Terra ก่อตั้งขึ้นเมื่อต้นปี 2561 โดย Do Kwan และ Daniel Shin โดยบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ชื่อ Terraform Labs ซึ่งตั้งอยู่ในเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการสอดท่อโดย Terra Alliance

หลังจากระดมทุนได้ประมาณ 33 ล้านดอลลาร์จากรอบการระดมทุนจำนวนมากในปี 2018 ในที่สุด Terra mainnet ก็พร้อมใช้งานในปี 2019 Terra เป็นระบบนิเวศแบบกระจายอำนาจของโทเค็น Stablecoin ที่ค้ำประกันโดยเหรียญ ‘LUNA’ โทเค็น Terra Stที่มา: Smart Stake – Twitter

ในการสร้างเหรียญกษาปณ์ Terra Stablecoin ใดๆ ก็ตาม จะต้องเผา LUNA ในปริมาณเท่ากัน ตัวอย่างเช่น หาก LUNA หนึ่งตัวมีมูลค่า 10 ดอลลาร์ การเผา LUNA หนึ่งอันควรมีค่าเท่ากับ 10 UST

สถานที่ให้บริการนี้สร้างแรงจูงใจทางเศรษฐกิจสำหรับ UST ในการรักษาการตรึง หาก UST สามารถซื้อขายได้ในราคา 40 ดอลลาร์ ผู้ถือ LUNA สามารถเผาเหรียญของตนเพื่อสร้าง UST ใหม่และสร้างกำไร 40% กลไกนี้ค่อยๆ ตรึงค่าเงินดอลลาร์อีกครั้งเนื่องจากอุปทาน UST ที่เพิ่มขึ้น

ในทางกลับกัน หาก UST ซื้อขายที่ 40 เซ็นต์ ผู้ถือ UST สามารถเผาโทเค็นของตนเพื่อสร้าง LUNA ใหม่และทำกำไร 2 เท่า การดำเนินการนี้จะทำให้ปริมาณ UST หมุนเวียนลดลงและนำหมุดหนึ่งดอลลาร์กลับคืนมา ดังนั้น ทุกครั้งที่เผา LUNA ให้เป็นโรงกษาปณ์ UST จะมีการเก็บค่าธรรมเนียมก๊าซจำนวนเล็กน้อยและจัดเก็บเข้าคลังในชุมชนเพื่อใช้เป็นทุนสำหรับโปรโตคอลและโครงการใหม่ของ Terra

ablecoinที่มา: Morio

ระบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้สร้างขึ้นโดยใช้บล็อกเชน Proof-of-Stake ของ Terra ซึ่งสร้างขึ้นโดยใช้ Cosmos SDK บล็อกเชนของ Terra สามารถจัดการธุรกรรมได้ 100 รายการทุก ๆ วินาทีและมีตัวตรวจสอบความถูกต้อง 130 รายการ เมื่อ oracles ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนระหว่าง Stablecoin ต่างๆ ของ Terra และ LUNA สิ่งเหล่านี้อาจเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

แม้ว่าจะไม่มีการเดิมพันขั้นต่ำสำหรับผู้ตรวจสอบความถูกต้องบน Terra แต่จำนวนเดิมพัน LUNA จะต้องมากพอที่จะวางในตัวตรวจสอบความถูกต้องสูงสุด 130 รายการ ทุก LUNA ที่ได้รับมอบหมายจะถูกนับรวมในหมายเลขนี้ รางวัลการปักหลักสำหรับทั้งตัวแทนและผู้ตรวจสอบความถูกต้องในปัจจุบันเกือบ 6% ต่อปี และทุก LUNA ที่เดิมพันจะใช้เวลา 21 วันในการถอน

คุณควรสังเกตว่าตัวตรวจสอบการทำงานที่ไม่เหมาะสมจะถูกฟันออกจาก LUNA ที่เดิมพันโดย Terra อุปทานเริ่มต้นของ LUNA จำนวน 1 พันล้านรายการได้รับการจัดสรรดังนี้:

30% ให้กับ Terraform Labs และพนักงาน

26% สำหรับนักลงทุน

20% ให้กับ Terra Alliance

20% สำหรับเงินสำรองเสถียรภาพ (ในกรณีที่ตลาดผันผวนผิดปกติ)

4% เพื่อแลกกับสภาพคล่อง

สิ่งสำคัญอีกประการที่ควรทราบคือ Terra มีอุปทานแบบไดนามิกสูงสุดที่ 1 พันล้านหากคุณต้องการให้แม่นยำ นี่หมายความว่าหากมี LUNA น้อยกว่า 1 พันล้าน LUNA ใหม่ก็จะถูกสร้างขึ้นในที่สุด และหากมี LUNA มากกว่า 1 พันล้านโทเค็น โทเค็นส่วนเกินจะค่อยๆ เผาไหม้

ความคืบหน้าของ Terra และ LUNA

ตัวแรกสำที่มา: Terra (UST) – Twitter

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Terra Labs ได้ลงทุนหลายล้านดอลลาร์ในโครงการเข้ารหัสลับที่ควรจะใช้ประโยชน์จาก UST ของ Terra ที่มีเสถียรภาพ Terra มีโปรโตคอลการออมที่เสถียรที่เรียกว่า Anchor พร้อมกับแพลตฟอร์มการซื้อขายหุ้นสังเคราะห์ที่ชื่อว่า Mirror

หรับวอนเโปรโตคอล Anchor กำลังจะกลายเป็นหนึ่งในโปรโตคอล DeFi ชั้นนำ (เครดิต: sem/Twitter)

โครงการแรกของ Terra ที่จะได้รับเงินทุนบางส่วนคือในเดือนมีนาคมด้วยความช่วยเหลือของ Kash ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันส่วนหน้าที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ซึ่งเชื่อมต่อกับโปรโตคอลชั้นนำทั้งหมดของ Terra

กาหลีใต้ชื่อ KRWโครงการ Kash ของ Terra เปิดตัวเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (เครดิต: Kash/ Twitter)

การเปิดตัวโปรโตคอลใหม่ที่หลากหลายและข่าวการระดมทุนจำนวนมากโดย Terra ได้จุดประกายให้ LUNA เพิ่มขึ้นอย่างมาก ผลกระทบทั้งหมดจาก Terra ลดลงจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ LUNA ในการสร้าง UST ใหม่ ซึ่งมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดก็เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ความต้องการ UST GOOD ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากนี้! สาเหตุหลักมาจากโปรโตคอล DeFi ของ Terra นอกจากนี้ ทีมงานและชุมชนของ Terra ได้ผลักดันให้เกิดการได้รับ UST ในบล็อกเชนสกุลเงินดิจิทัลให้ได้มากที่สุด

ปัจจุบัน UST สามารถพบได้บน Binance Smart Chain และ Ethereum โดย Solana จะเป็นรายต่อไป ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม UST ได้รับการจดทะเบียนใน Coinbase ซึ่งจุดประกายให้จรวด Terra ไปยังดวงจันทร์

CoinDesk รายงาน LUNA ทำสถิติสูงสุดตลอดกาล (เครดิต: CoinDesk/Twitter)

ทีนี้ นี่ทำให้เกิดคำถามว่า ราคาของ LUNA จะสูงแค่ไหน? คำตอบดูเหมือนจะเป็นไปตามธรรมชาติของ Terra เนื่องจากมูลค่าตามราคาตลาดของ LUNA อยู่ที่ 12 พันล้านดอลลาร์ LUNA อาจแตะ 100 ดอลลาร์ภายในปี 2565 หากความต้องการ UST เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามจังหวะปัจจุบัน

อนาคตของ Terra

ที่มา: Brian Curran – Medium

เกี่ยวกับแผนของ Terra สำหรับอนาคต พวกเขาเพิ่งเปิดตัว mainnet ล่าสุดของพวกเขาที่ชื่อว่า Columbus 5 ซึ่งแนะนำคุณสมบัติใหม่สามประการให้กับบล็อคเชน

ประการแรกคือการเผาค่าธรรมเนียมอาวุโส Senioridge หมายถึงค่าธรรมเนียมเล็กน้อยสำหรับการเผาไหม้ LUNA เพื่อที่จะสร้าง UST ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ค่าธรรมเนียมเหล่านี้ไปที่คลังของชุมชน

Terra กลายเป็นเหรียญ stablecoin แบบกระจายอำนาจชั้นนำ (Credit: Ryan Watkins/Twitter)

คลังของชุมชนเต็มไปด้วยเงินทุนมากมายโดยมีมูลค่าประมาณ 2.8 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้นการอัพเดท Columbus 5 จะเผาผลาญค่าธรรมเนียมอาวุโสทั้งหมด และแทนที่จะเปลี่ยนเส้นทางไปยังคลัง มันจะเพิ่มแรงกดดันต่อ LUNA ซึ่งอาจ เพิ่มมูลค่าของเหรียญ

อันที่สองนำความสามารถในการทำงานร่วมกันกับ Cosmos IBC (Inter-blockchain Communication Protocol) สิ่งนี้ทำให้ทุกบล็อคเชนของสกุลเงินดิจิทัลสามารถเชื่อมต่อเข้าด้วยกันโดยที่กระบวนการห่อและแกะกล่องไม่มีประสิทธิภาพ

IBC จะเชื่อมโยงบล็อคเชนทั้งหมดเพื่อให้เป็นฮับเดียวที่จะอนุญาตให้ถ่ายโอนสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกห่อโดยตรง เช่น Bitcoin บน Ethereum ไปยัง Binance smart chain ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องกลับไปที่ Bitcoin สิ่งนี้จะทำให้ UST ของ Terra กลายเป็นเหรียญ Stablecoin แบบกระจายศูนย์ซึ่งจะใช้สำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ระหว่างเครือข่ายบน IBC

คุณลักษณะที่สามและครั้งสุดท้ายของโคลัมบัส 5 นำเสนอโปรโตคอลการประกันแบบกระจายอำนาจของโอโซน ซึ่งจะใช้กองทุนเงินคลังเพื่อเร่งการรับดอกเบี้ย UST บนโปรโตคอล Anchor

อนาคตของ Terra นั้นไม่แน่นอนอย่างสมบูรณ์ ซึ่งเป็นเรื่องเดียวกันสำหรับบริษัทเข้ารหัสเกือบทุกแห่ง อย่างไรก็ตาม คุณลักษณะการทำงานร่วมกันของ Terra อาจสามารถผลักดันความเสียหายด้านกฎระเบียบหรือปัญหาด้านสภาพคล่องที่อาจเห็นได้ในอนาคต

ด้วยโชคเพียงเล็กน้อยและการมีส่วนร่วมของชุมชนคริปโต Terra อาจได้รับการยอมรับมากพอที่จะอยู่รอดได้ด้วยตัวเอง และบุคคลอาจพบว่าตนเองกำลังรีบไปที่ UST หากหน่วยงานกำกับดูแลหันมาใช้ USDC, USDT และ BUSD

https://www.binance.com/en/register?ref=YXR5XRKX

คุณสามารถซื้อ LUNA บน Binance

คุณสามารถรับส่วนลดค่าธรรมเนียม 20% ด้วยลิงก์อ้างอิงนี้

เข้าร่วม Binance และรับส่วนลดค่าธรรมเนียมตลอดชีพ 20%

ขอให้มีความสุข

댓글 남기기

Binance Referral 20% : YXR5XRKX에서 더 알아보기

지금 구독하여 계속 읽고 전체 아카이브에 액세스하세요.

Continue reading